โรงงานขวดพลาสติก บริษัท โอ้วไถ่ฮง บรรจุภัณฑ์ จำกัด โรงงานขวดพลาสติก รับผลิต และก็นำเข้า ขวดสเปรย์ ขวดปั๊ม ขวดพลาสติก ขวดแก้ว กระปุกพลาสติก กระปุกแก้ว และบรรจุภัณฑ์เครื่องแต่งหน้า
(https://www.oth.co.th/images/ready-template/crop-1659597985658.jpg)
โรงงานผลิตและก็จัดจำหน่าย ขวดบรรจุภัณฑ์เครื่องแต่งตัวครบวงจร ทั้งแบบค้าส่งและก็สั่งผลิตตามสิ่งที่ต้องการ พวกเรามีผลิตภัณฑ์มากมายให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น ขวดพลาสติก ขวดแก้ว ขวด PET ขวดปั๊ม ขวดน้ำหอม ขวดสเปรย์ กระปุกครีม กระปุกพลาสติก กระปุกแก้ว ขวดยา ขวดสเปรย์แอลกอฮอล์ ขวดสุญญากาศ ขวดปั๊มโฟม ขวด diffuser รวมถึงบรรจุภัณฑ์อีกเยอะมาก ที่วางแบบมาให้เหมาะกับการใช้งานหลากหลายประเภท ครอบคลุมตั้งแต่เครื่องแต่งหน้า สินค้าสรับประทานแคร์ อาหารเสริม ไปจนกระทั่งผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมต่างๆ
เราพร้อมตอบโจทย์ทั้งยังผู้ที่อยากได้บรรจุภัณฑ์เพื่อสร้างแบรนด์ใหม่ และคนที่อยากได้สั่งซื้อจำนวนหลายชิ้นเพื่อการจำหน่าย โดยมีแบบแล้วก็ขนาดให้เลือกครบสมบูรณ์ สามารถเลือกดีไซน์ที่ตรงกับภาพลักษณ์ของสินค้าได้อย่างลงตัว หรืออยากสั่งทำแบบ เปลี่ยนสีบรรจุภัณฑ์ สกรีนโลโก้ตามที่ลูกค้าต้องการ ทางพวกเราก็มีให้ครบจบในที่เดียว
ไอเดียการสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ให้น่าจำผ่านขวดบรรจุภัณฑ์ การผลิตเเบรนด์ผ่านขวดบรรจุภัณฑ์ ในรูปแบบต่างๆ
"ทราบไหม? 75% ของลูกค้าตกลงใจซื้อผลิตภัณฑ์เพียงแค่ด้วยเหตุว่าเห็นจากเครือข่ายสังคม และอีก 48% ยินดีจะจ่ายมากขึ้นเรื่อยๆถ้าเกิดได้ผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองในสิ่งที่ต้องการเฉพาะตัวได้"
ผลการสำรวจจาก Tetra Pak หัวหน้าด้านการผลิตแล้วก็บรรจุอาหารและก็เครื่องดื่มแบบครบวงจรแห่งหนึ่งของโลก ที่ได้กระทำ Research ไว้เกี่ยวกับความพอใจของคนซื้อต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าและก็คาดการณ์เทรนด์ของบรรจุภัณฑ์ในอีก 10 ปีด้านหน้า
จากผลที่ได้รับจากการสำรวจดังที่กล่าวถึงแล้วนี้ กำลังบอกให้รู้ดีว่าหากแบรนด์หรือผู้ประกอบการใด จะอยู่ในแบบออนไลน์หรือออฟไลน์ ถ้าหากสามารถดีไซน์ทั้งรูปลักษณ์ของบรรจุภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็น ขวดบรรจุภัณฑ์หรือขวดสเปรย์, ขวดปั๊ม, กระปุกครีม อื่นๆอีกมากมาย ให้เด่นสะดุดตาให้ลูกค้าสามารถจดจำได้เพียงแค่เห็นบนมือถือเพียงแค่แว่บเดียว ก็คือช่องทางสำหรับเพื่อการขายที่มากขึ้นนั่นเอง
เพราะเหตุว่าในปัจจุบันนี้ใช่ว่า การสร้างหรือเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตรงใจผู้ใช้ได้จะเพียงพอ แม้กระนั้นการสร้างการรับทราบรวมทั้งจำแบรนด์ได้นั้นก็มีความจำเป็นไม่แพ้กัน ซึ่งจุดเด่นของการเขียนจำแบรนด์ของคุณได้ ก็คือการกลับมาซื้อซ้ำ อีกทั้งในกรณีที่พึงพอใจในผลิตภัณฑ์ที่เคยซื้อไปแล้ว หรือในกรณีที่เคยได้เห็นสุดแท้แต่ยังไม่ตัดสินใจซื้อในทันทีทันใด แต่ก็กลับมาหาแบรนด์คุณอีกครั้งเมื่อพร้อมซื้อแล้ว เป็นต้น
รวมทั้งก่อนที่จะพวกเราจะมาพูดกันถึงไอเดียดีๆสำหรับการสร้างแบรนด์สินค้าให้น่าจดจำผ่านขวดบรรจุภัณฑ์ กันอย่างไม่มีกั๊กกันในเนื้อหานี้ พวกเราขอพาคุณมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับจุดสำคัญของแพ็คเกจจิ้งหรือบรรจุภัณฑ์ที่มีต่อแบรนด์กันก่อน
จุดสำคัญของแพ็คเกจจิ้ง ได้แก่ ขวดสเปรย์ ขวดปั๊มหรือกระปุกครีม มีอะไรบ้าง?
- ขวดบรรจุภัณฑ์ เป็นแม่เหล็กดึงดูดความพอใจด่านแรกของลูกค้าคุณ : ทดลองจินตนาการมองว่าเวลาที่ผลิตภัณฑ์ของคุณถูกวางเรียงกันบนชั้นที่เอาไว้สำหรับวางสินค้าที่มีผลิตภัณฑ์ประเภทเดียวกันกับคุณทั้งชั้น และก็ยังรวมทั้งบนโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คต่างๆที่มีการทำประชาสัมพันธ์สินค้าและก็บริการที่ลูกค้าของคุณกำลังพึงพอใจอยู่ พรีเซ็นท์มาให้ที่หน้าฟีดมากมาย ไม่ใช่แค่ผลิตภัณฑ์ของคุณเพียงแค่นั้น แต่ว่ารวมถึงคู่ต่อสู้ของคุณด้วย
ด้วยเหตุผลดังกล่าว การออกแบบขวดสเปรย์, ขวดปั๊ม หรือ กระปุกครีม ที่เป็นบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์คุณ ไม่ว่าจะเป็นทรงหรือสีสัน ต้องมีความเด่นสะดุดเพื่อช่วยทำให้ดึงดุดสายตาของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของคุณนั่นเอง
- แพ็คเกจจิ้งหรือขวดบรรจุภัณฑ์ คือพนักงานขายที่ช่วยทำให้ข้อมูลสินค้า : เมื่อคุณออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้สามารถดึงดูดสายตาของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายให้เลือกถือหรือคลิกสินค้าของคุณได้แล้ว กำแพงถัดมาก็ เป็นฉลากที่มีข้อมูลของผลิตภัณฑ์ที่อยู่ชิดกับขวดสเปรย์, ขวดสเปรย์, ขวดปั๊ม หรือ กระปุกครีม เพื่อช่วยทำให้ลูกค้าสามารถตกลงใจได้ง่ายมากยิ่งขึ้น
- แพ็คเกจจิ้งหรือขวดบรรจุภัณฑ์ ช่วยส่งเสริมวิธีขาย : เนื่องจากรูปลักษณ์ที่ถูกออกแบบ
มาอย่างยอดเยี่ยม มีความงดงามสะดุดตาและก็ง่ายต่อการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น ขวดสเปรย์, ขวดปั๊ม หรือ กระปุกครีม ที่บนขวดมีข้อมูลแล้วก็รายละเอียดสินค้าสำคัญๆให้ผู้บริโภคตกลงใจสำหรับเพื่อการซื้อได้ง่ายดังที่พวกเราได้กล่าวมา แล้วหลังจากนั้นก็ย่อมมีส่วนช่วยทำให้ยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพิ่มสูงขึ้นได้นั่นเอง เพราะว่าอย่างที่หลายท่านเข้าใจดีว่าแพ็คเกจจิ้งของสินค้า มีผลต่อการตัดสินใจของผู้ใช้อย่างมาก
- แพ็คเกจจิ้งหรือขวดบรรจุภัณฑ์ ช่วยทำ Branding ขายส่งขวดพลาสติก เพื่อสร้างการจดจำแบรนด์ : โดย ทั่วไปแล้วหลายแบรนด์นิยมใส่ทั้งยังสี ร่ายรำต์ หรือโลโก้ที่เป็นอัตลักษณ์ของแบรนด์ลงไปในฉลากที่ติดบน ขวดสเปรย์, ขวดปั๊มหรือกระปุกครีม เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคจดจำแบรนด์สินค้าของคุณได้
ซึ่งในเนื้อหานี้ เรามาแชร์ข้อมูลดีๆที่เป็นความเข้าใจการใช้แพ็คเกจจิ้งเพื่อยั่วยวนใจลูกค้าเช่นไร แล้วก็ไอเดียการออกแบบบรรจุภัณฑ์ยังไง ที่ทำให้คนซื้อสามารถจำแบรนด์ได้ ดังต่อไปนี้
ไอเดียการสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ให้น่าจดจำผ่านขวดบรรจุภัณฑ์
1. ขวดสเปรย์ ขวดปั๊ม หรือ กระปุกครีม จะต้องออกแบบให้เกิดความสวยงามสะดุดตาแล้วก็ต้องใจตั้งแต่ครั้ง
แรกที่มองเห็นบนโซเชียล : โดยคุณจึงควรดีไซน์โลโก้หรือสติกเกอร์ ที่เป็นฉลากที่ติดอยู่บน ขวดบรรจุภัณฑ์ ให้มีเด่นน่าดึงดูดแล้วก็เสนอความเป็นแบรนด์ได้กระจ่างแจ้ง
(https://shop-image.readyplanet.com/XWwd05oIH4x4vuQRqw62lGJeFdc=/500x500/519a6618baf94df8894e2128ac611ce7)
โดยเริ่มจากการสำรวจผลิตภัณฑ์ที่เช่นเดียวกันในตลาดว่าการวางแบบของเขาเป็นไร และเลือกโทนสีแพ็คเกจจิ้งหรือสติกเกอร์ที่เป็นฉลากผลิตภัณฑ์ ให้มีโทนสีที่โดเด่นกว่า แต่ว่าอย่าลืมว่าคุณอาจจึงควรมองสีที่เป็นอัตลักษณ์ของบริษัท CI (Company Identity) ของคุณเพิ่มเติมด้วย เทคนิคพิเศษที่จะช่วยให้ ขวดสเปรย์ ขวดปั๊ม หรือ กระปุกครีม ของแบรนด์คุณเด่นได้มากขึ้นอีกหนึ่งขั้นก็คือ แนวทางพิเศษด้านงานพิมพ์ เป็นต้นว่า การเคลือบด้าน, การทำ Spot UV หรือ การปั๊มนูน ที่ตัวเขียนบนกล่องหรือฉลากที่ใกล้กับขวดบรรจุภัณฑ์ นั่นเอง
2. ขวดบรรจุภัณฑ์ ต้องเลือกให้มีแบบที่ง่ายต่อการใช้งาน : นอกจากความงดงามโดดเด่นสะดุดตาแล้ว การคิดถึงความง่ายต่อการใช้งานของผู้ใช้ก็สำคัญไม่แพ้กัน
อาทิเช่น ถ้าคุณขายแอลกอฮอล์สำหรับนำเอาเพื่อฉีดฆ่าเชื้อ ก็ควรจะเลือกใช้ ขวดสเปรย์ ที่มีรูปทรงวางแบบมาให้ไม่ยุ่งยากต่อการนำเอา ดังเช่น ขวดทรงแบน ที่สามารถใส่กระเป๋าเสื้อหรือกระเป๋ากางเกงได้ โรงงานขวดพลาสติก หรือ ต้องการที่จะให้แปลกใหม่กว่าคนใดก็เลือกทรงที่แตกต่างไปเลย อาทิเช่นที่ โอ้วไถ่ฮง บรรจุภัณฑ์ (OTH) ก็มี ขวดสเปรย์ ที่เป็นทรงไฟแช็คโก้ๆให้ท่านได้เลือกใช้กับผลิตภัณฑ์ของคุณ แต่ถ้าผลิตภัณฑ์ของคุณคือครีม เจลหรือเซรั่ม ก็ควรที่จะทำการเลือกบรรจุภัณฑ์เป็น ขวดปั๊ม หรือ กระปุกครีม ที่เปิดง่าย ฯลฯ
3.ขวดบรรจุภัณฑ์, ขวดสเปรย์, ขวดปั๊มหรือกระปุกครีม ต้องพรีเซนเทชั่นข้อมูลของสินค้าให้ครบถ้วนบริบูรณ์ โดยยิ่งไปกว่านั้นข้อดีและจุดขายให้ชัดแจ้ง :
จากข้อมูลในผลของการสำรวจของ Tetra Pak ยังเจออีกว่า "กว่า 70% ในของการตัดสินใจซื้อของลูกค้า เกิดขึ้นเมื่ออยู่หน้าชั้นสำหรับวางสินค้า แม้ว่าจะมีการคิดแผนรายการสินค้ามาจากบ้านเเล้วก็ตาม เเละมีคนซื้ออีกกว่า 20% มีการตัดสินใจซื้อสินค้าในทันที โดยไม่ได้คิดแผนมาก่อนที่หน้าชั้นสำหรับวางผลิตภัณฑ์"
นั่นนับได้ว่า แม้ ขวดบรรจุภัณฑ์ หรือ กระปุกครีม ของแบรนด์คุณมีข้อมูลพอเพียงต่อการตัดสินใจของผู้ใช้ ก็บางครั้งอาจจะช่วยสามารถปิดวิธีขายกับลูกค้าได้ไม่ยากโดยไม่ต้องมีพนักงานขายสักคน เพราะว่าการกระทำโดยธรรมดาของผู้ใช้ โรงงานขวดพลาสติก เมื่อพึงพอใจผลิตภัณฑ์ของคุณแล้ว สิ่งต่อไปที่พวกเขาจะทำก็คือ จับขวดบรรจุภัณฑ์ หรือแพ็คเกจจิ้งของผลิตภัณฑ์ขึ้นมาอ่านข้อมูล
โดยเหตุนี้การออกแบบฉลากที่มีข้อมูลสำคัญของผลิตภัณฑ์คุณ ควรจะมีจุดแข็งแล้วก็จุดขายของผลิตภัณฑ์คุณ ไม่ว่าจะเป็นสรรพคุณ, สัญลักษณ์หรือเครื่องหมายยืนยันคุณภาพสินค้าต่างๆให้โดดเด่น ส่วนรายละเอียดที่สำคัญน้อยกว่าก็ใช้ตัวหนังสือที่เล็กๆไม่ต้องเด่นมาก ที่สำคัญอย่างกระหน่ำใส่ข้อมูลจนมากไป เนื่องจากว่าแทนที่จะทำให้จุดขายสำคัญเด่นสะดุดตา จะเปลี่ยนเป็นว่าทำให้ภาพรวมของขวดบรรจุภัณฑ์ หรือแพ็คเกจจิ้งของคุณดูเกลื่อนกลาดกระทั่งไม่น่าหยิบ
4.ใส่ Brand Identity ที่เป็นอัตลักษณ์ของแบรนด์เข้าไปใน ขวดสเปรย์, ขวดปั๊ม, กระปุกครีม ที่เป็นแพ็คเกจจิ้งผลิตภัณฑ์ของคุณ : ด้วยเหตุว่าการกลับมาซื้อซ้ำเป็นหัวใจสำคัญของการขายผลิตภัณฑ์ให้มีการบรรลุเป้าหมายได้ในระยะยาว การออกแบบบรรจุภัณฑ์ของคุณให้มีอัตลักษณ์ของแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นสี รำต์ หรือโลโก้ของสินค้าคุณ บน ขวดบรรจุภัณฑ์ ให้ลูกค้าสามารถจำได้ จะมีสาระต่อแบรนด์ของคุณได้ 2 ประการคือ
- เคยเห็นสินค้าของคุณแล้ว แม้กระนั้นยังไม่ซื้อรวมทั้งปรารถนากลับมาซื้ออีกรอบ : ถ้าหากออกแบบของ ขวดสเปรย์, ขวดปั๊ม, กระปุกครีม ที่ของผลิตภัณฑ์คุณไม่เด่นพอให้กลุ่มเป้าหมายสามารถจำได้ ก็แปลว่าคุณพลาดโอกาสวิธีขายไปนั่นเอง
- ใช้ผลิตภัณฑ์ของคุณแล้วชอบใจต้องการซื้อเพิ่มหรือซื้อซ้ำ : ถ้าลูกค้าจดจำชื่อแบรนด์ของคุณไม่ได้ เมื่อลูกค้าพึงใจอยากซื้อใช้ซ้ำ เขาจะกลับมามองที่ ขวดบรรจุภัณฑ์ โรงงานขวดพลาสติก อีกทีเพื่อดูชื่อแบรนด์ แต่ถ้าหากลูกค้าเผลอทิ้งไป และจำไม่ได้กระทั่งชื่อแบรนด์ของคุณ ก็เป็นเรื่องน่าเสียดายใช่ไหม?
ด้วยเหตุดังกล่าวการออกแบบที่เป็นเคล็ดวิธีหนึ่ง เพื่อช่วยให้ลูกค้าจำชื่อแบรนด์ของคุณได้ ซึ่งก็คือ โลโก้ที่เรียบง่าย มีตัวอักษรชื่อแบรนด์ที่อ่านง่ายและก็เห็นได้ชัด สิ่งนี้จะช่วยสร้างภาพจำให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญควรจะใส่ QR Code ที่ให้ลูกค้าสแกนเพื่อเข้าเว็บหรือ Line Official ของคุณเพื่ออำนวยความสะดวกเรื่องหนทางการติดต่อเพิ่มในบรรจุภัณฑ์ด้วยก็จะดีเยี่ยมๆ
5.ขวดบรรจุภัณฑ์ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม : ด้วยเหตุว่าเดี๋ยวนี้หลายหน่วยงานทั้งยังภาครัฐ แล้วก็เอกชนต่างให้ความสำคัญกับสภาพแวดล้อม รวมทั้งที่สำคัญผู้บริโภคในตอนนี้ ก็ไตร่ตรองซื้อสินค้าที่มีความรักษ์โลกร่วมด้วยจำนวนไม่ใช่น้อย
"ผลที่เกิดขึ้นจากการสำรวจของ Tetra Pak พบว่า พฤติกรรมผู้บริโภค 78% เลือกซื้อสินค้าโดยใคร่ครวญจากบรรจุภัณฑ์ที่ดี เป็นมิตรต่อธรรมชาติและก็สิ่งแวดล้อม"
แม้ ขวดบรรจุภัณฑ์, ขวดสเปรย์, ขวดปั๊ม หรือ กระปุกครีม ที่ทำจากวัสดุหรือมีขั้นตอนที่ไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้ แต่ว่าข้อดีของการใช้บรรจุภัณฑ์เหล่านี้ก็สามารถเอาไปใช้ซ้ำสำหรับเพิ่มเติมแอลกอฮอล์บ้าง เจลแอลกอฮอล์สำหรับนำไปใช้ประจำวันได้ หรือแม้กระทั่งกระปุกเซรั่มหรือครีมอะไรก็แล้วแต่ที่ใช้หมดแล้ว ก็บางครั้งก็อาจจะนำเอาไป DIY ไว้ใส่ต่างหูหรือของเล็กๆน้อยๆได้ ก็เป็นการลดขยะแล้วก็รักษาโลกได้เหมือนกัน
แม้ว่าเวลานี้ลูกค้าแล้วก็ผู้ใช้โดยธรรมดาจะแทบจะไม่มี Brand Loyalty ต่อแบรนด์อะไรก็แล้วแต่อยู่เลยก็ตาม เนื่องจากว่ามีแบรนด์ใหม่ต่างๆผุดมากยิ่งกว่าเดิมมายหลายวิถีทางไม่ว่าจะออนไลน์หรือออฟไลน์ก็ตาม ฉะนั้นการสร้างเเบรนด์ให้เป็นที่จำผ่าน ขวดบรรจุภัณฑ์ ต่างๆประกอบกิจการทำประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายมองเห็นเป็นประจำก็จะช่วยคุณเป็น Top of Mind ของลูกค้าคุณได้นั่นเอง
(https://shop-image.readyplanet.com/NADkjHCWvJmYbHFOuHWF--x5Vzs=/500x500/7a48482f6e17406391c859fb011c1771)
หากคุณพอใจ ขวดบรรจุภัณฑ์, ขวดสเปรย์, ขวดปั๊ม หรือ กระปุกครีม คุณภาพดีแล้วก็วางแบบที่สะดุดตา
สามารถติดต่อมาและสอบถามสินค้า ขายส่งขวดพลาสติก (https://www.oth.co.th/) และสั่งซื้อได้ทาง https://www.oth.co.th/ (https://www.oth.co.th/)